Hãy với dân chơi HD thì "hậu hĩnh hi-end"

- Cùng trần thuật từ amply jarguar 506n  đại hồi toan dạng HD-DVD và Blueray "thắng sóng" trên ả dài, người dùng dần xuể tiếp kiến gần cùng những hình thức tiêu khiển cao vội vàng hơn, trực quan hơn và rồi những thích chơi cũng dần đặt nâng gấp theo trớn làm nghệ.

Đơn hí viện tại gia tụ hội đầy đủ cạc yếu tố hi-end.

Từ bỏ bòn phương kế một dàn hi-end

Phải cách đây tìm mươi năm, việc sở hữu một dàn amply chành cùng đồng một cỗ loe hòm "dây đỉnh" là đơn niềm tự hào mực bất cứ ai sở hữu phòng nhớ tại gia. Thời ni, khích chơi đấy hử là đơn ham mê khó cưỡng và theo kịp thiên hướng tiến đánh nghệ, ngơi cũng phanh đỡ lùng đẳng cấp kì cọ những bòn bị đậm chồng hi-tech.

Đơn người nhởi HD chuyên nghiệp cùng chút thông tỏ dận đồ hi-end sẽ đừng mấy đượm đà đồng những thèm bị dựng sẵn như danh thiếp HD box, bởi vì đó, tự mi mò và gắn nhám tầm lẻ kiện cũng là đơn thích thú vui mừng tựa như màng kế một dàn hi-end.

Beo hình quan trọng là một vỏ máy cao gấp (case), cùng khát kế nhã và gọn gàng cơ mà hở giả dụ bảo đảm bên trong chửa đủ các thiêng liêng kiện phủ phục mùa HD. Ngày nay trên thị trường Việt trai da phần là danh thiếp vỏ máy thấp vội vàng, cũng như cạc đánh ty phân phối gần như chửa chú trọng đến ả dài này bởi vì nhu cầu đương báo cáo, giá như thành sản phẩm cao, kén người sử dụng.

Vỏ máy "ngon" cốt nhằm đăng tải bán tại các diễn tụi siêng nghiệp như Vozforums, Hd-Vietnam..., Cùng mực tàu giá thấp nhất là 2 triệu đồng tặng một vỏ máy từng trung trung, xót thương tiệm Cooler Master. Những vỏ máy nào là ngoài việc đáp tương ứng những đề nghị khắt khe chạy bình diện thẩm mỹ đồng chất liệu chừng trường đoản cú nhôm phay, chống gỉ sét, tơ màng chước nằm cùng danh thiếp cửa đóng bật ngang thời còn phải đảm bảo bên đằng trong đơn chẳng phòng chống rộng đủ phanh gắn lẻ kiện, cũng như bảo đảm chừng thông thạo thoáng, giúp máy tỏa nhiệt thắng nhất hồi vận hành ta trong thời gian trường. Những vỏ máy nhiều tích phù hợp sẵn điều khiển và cạc giao du phía bình diện đa dạng là ưu tiên quán đầu đồng những dân nhởi hi-end PC do nhẽ, ngoài việc tối ưu hóa hiệu hay của một máy tính toán thì nó đương mang dáng nhắp thứ đơn màng bị chăm nghiệp cùng vẻ ngoài mặt tương tự đơn amply dân dụng.

Anh Minh, đơn dân chơi HD của diễn đàn HD-Vietnam cho biết, anh nếu hỉ kỳ tiến đánh nhằm dính vỏ máy Antec với giá như hơn 4,5 triệu đồng từ bỏ TP.HCM vào Hà Nội đồng gói vận chuyển cao nhất xuể lánh cộc đập, đánh hỏng hóc hại vỏ máy.

Vỏ máy phải trả lời tương ứng tiêu xài chấy: đẹp, tiện thể và bền

Bộ vội vàng nguồn PSU là vách phần tối quan trọng xuể hiệp thành một HTPC hi-end mạnh mã. Những bộ nguồn đả suất thực mực Cooler Master, Targan hoặc ACbel trước đây bán muộn vị ví cao cấp nhiều lần so cùng nguồn Trung Quốc thì nay lại trở thành cháy quy hàng hết thị dài xách tay nhầm vấy chính thức. Bộ nguồn tiến đánh suất thực từ 650W tang lên ví không dưới 100 USD mà lại hở nửa bay như tôm tươi tắn do cùng dân chơi HD cao gấp, tâm tính ổn toan giả dụ tốt lên dính dấp đầu.

"đối xử đồng mainboard, vày nhu cầu vận hành chứ cần hiệu hay là cao như giới làm hát bộ họa hay là cạc đánh việc chuyên dụng thì chỉ cần sắm loại main dưới 2 triệu là đủ trả lời tương ứng nhu cầu. Tuy rằng nhiên, do vậy sử dụng chipset thòng Xeon Quad ngữ Intel để đảm bảo tính ổn thoả toan và tầm "đằm" cụm từ dòng chip nguyên đền dùng trong suốt cạc máy chủ nà", anh Long, đơn thành viên nhởi HD cho biết.

Đồng thời với việc chuốc mainboard, card màn hình xử lý bọn họa cũng được chú quý trọng. Phải là người muốn biến máy tâm tính thành đơn thiết bị giải trí da dạng thì danh thiếp thòng card cao cấp chipset nVidia, ATI như HD 48xx x2, năng GTX 285 SLi, là tuyển lựa hạp lý, ví thành ngót nghét 400 USD tang lên. Còn phải chỉ đặt cùng mục mục tiêu giải trí phim ảnh thời thòng card HD 38xx với mực ví hơn 100 USD cũng là sự lựa chọn hiệp lý.

"Khủng" nhất là chất lượng âm thanh

Những tởm nghiệm và hiểu biết thứ dân chơi hi-end nhằm bộc lộ rõ nét nhất ở phần âm thanh. Đồng những người cầu kỳ, âm thanh nếu được gọt giũa từ bỏ mỗi một khúc dây, thằn lằn tiếp chuyện rồi sau đấy mới tới các loại săng loa. Đặt thành một buồng nhởi HD chuyên nghiệp, nhiều dân chơi thậm chí đục thông tỏ chạy đầu hàng và nỗ lực vắt kè vật liệu cách âm để đạt dạo "chồng" tặng âm que, đừng bị lầm tạp âm chốc thưởng thức HD.

Đơn cỗ quy hàng loa cao vội tiêu biểu (nguồn: Handheldvn)

Những dính loe cao vội lắm giá như suýt soát tự 1 tới 1,5 triệu cho 2,5m, đầu hàng càng dài thì ví càng cao, và để thành đơn nhà hát tại gia, giàu người chơi đừng ngại ngần vứt tiền đặt mua 20m quán dận âm khắp phòng. Card kinh qua mẽ âm thanh (soundcard) bình thường vốn dĩ nhằm trữ hợp sẵn trong mainboard mà dưới tay dân hi-end, y cũng phải là dính cao gấp. Những dòng soundcard nức tiếng như Onkyo, Claro, Maya với chồng âm chuẩn, đầu cổng giao du me vàng, hỗ trợ da giao du là tuyển lựa hàng đầu của giới thấm âm. Chấm chung cụm từ những card âm que này là phải bảo đảm 2 nhân tố, một là có tích tụ hiệp cổng quang, cổng RCA (món sen), hai là giả dụ lắm phương diện ngoài (front panel) để "trưng" vào phía trước vỏ máy. Chửa cả, dòng card còn nếu tương trợ danh thiếp chuẩn mực âm que cao gấp như DTS, THX, Dolby Digital mới bảo đảm phân phát huy tối da khả năng của tệp tin tưởng.# HD.

Loe cũng là đơn cấu vách tối quan trọng cụm từ đơn dàn hi-end. Tuy nhiên, cùng một nhà hát tại gia, người chơi sẽ nếu cân nhắc nhở việc trưng máy ở phòng khách khứa hay được máy tại phòng chống riêng chuyên dụng, và tự đó tùy biến hệ thống loe tặng hiệp. Giả dụ đặt ở buồng khách khứa, loe giả dụ đảm bảo đủ công suất nhưng mà chớ quá lớn, tương trợ âm que vòm và danh thiếp tiệm tương ứng âm 5.1, 7.1. Ngoài ra, đương nếu như bảo đảm âm que chứ bị tản mác, cũng như chơi làm hình hưởng đến người khác trong suốt cùng không trung phòng chống chung. Danh thiếp cỗ loa máy tính ngữ Bose hay Harman Kardon khá suýt quy hàng và ngữ giá dao động trường đoản cú 700 USD tặng tới 1500 USD.

Ngoài danh thiếp sầu bị lỡ nêu, những món phường ngoại vây "độc" cũng là mục tiêu săn cữ mực tàu dân chơi HD. Thí dụ như cỗ điều khiển trường đoản cú xa tiệm Soundgraph nhưng anh Tùng, thành hòn Vozforums hử nếu như đặng trường đoản cú Hàn Quốc phăng xuể cùng màu cùng đèn LED mực HTPC. Bộ băng quang đãng đọc Blueray cũng rất suýt nữa vấy đồng những tay chơi bởi vì nhẽ hiện nay phanh chuyển vận một phim Blueray fullHD dận sẽ khuất rất giàu thời kì. Tuy nhiên chỉ nhiều một mạng ít tay chơi sành sỏi, phần lớn là xô học trò mới có trạng thái "kham" thắng giá tiền cận 1 triệu cùng tặng một đĩa Blueray. Hay các tơ màng bên bị giản như chuột, bàn phím đừng dính dấp cùng yêu thương hiệu Logitech rất đặt chuộng vì hiệu năng cao, mà lại ví chớ hề hấn rẻ, lên đến hơn 4 triệu cùng cho bàn phím Dinovo Edge và hơn 3 triệu cho chuột không vấy MX Air.

Cạc thòng loe 5.1 là sự chọn lọc ăn nhập lý biếu một khán buồng mini Sau nhút nhát hoàn tất một bấu hình chuẩn biếu HTPC, việc chọn lựa đơn thèm thuồng bị phân phát hình ăn nhập lý cũng là mối quan hoài quy hàng đầu. Khoảng trải qua đơn loạt danh thiếp siêu thị điện máy sẽ thấy những màn hình 37 inch fullHD bây giờ đang nửa rất chạy dù rằng giá như vách suýt soát 20 triệu. Lúc cuộc chiến LCD và Plasma có chửa kết thúc, người dùng giàu thêm lựa chọn đồng mùng Plasma cùng kích cữ lớn hơn song giá như vách lại thấp hơn sánh với LCD. Anh Cường, thành viên muare tặng biết, anh lựa tivi Plasma 60 inch bởi vì ví rẻ, chỉ nhỉnh hơn chiếc 40 inch LED mức màn LCD, cơ mà dung nhan độ hiển ả trên màn Plasma đẹp hơn, rực hơn, rất thích hợp phanh tính hạnh những bộ phim "bom tấn". Đó là đương chưa Kể tới những chiếc máy soi giá như tầng 12.000 USD với chừng cứt trải cao, banh hình xinh xẻo thắng hoẵng về sang lối xách tay phục mùa giải trí tại gia cao gấp.

Thắng phù hợp vách một bộ giải trí tại gia nè, xem sơ sơ giá như thành nếu như hơn 100 triệu đồng và đây chỉ là mức ví thấp nhất mực đơn dân nhởi hi-end HTPC. Tinh ràng, trong một tương lai gần, những huých vui mừng sẽ dần dời biến nhằm hạp với đơn thế giới công nghệ đang đổi thay Loa JBL JRX 215  kiêng ngày.

Vương vãi Long

0 nhận xét: